Thực phẩm chức năng tốt cho tóc được chị em tin dùng

Thực phẩm chức năng tốt cho tóc là những sản phẩm mà chị em phụ nữ đang rất quan tâm. Bởi chúng có thể giúp chị em nhanh chóng sở hữu một mái tóc óng mượt và dày dặn hơn. Hẳn bạn sẽ chưa hiểu vì sao và cũng chưa tin là những loại sản phẩm này có thể mang lại hiệu quả. Nhưng đọc bài viết dưới đây của Zema Hair bạn sẽ hiểu được liệu có cần thiết bổ sung thực phẩm chức năng cho tóc hay không. 

Có nên sử dụng thực phẩm chức năng tốt cho tóc hay không

Đối với phụ nữ, mái tóc cũng là một bộ phận vô cùng quan trọng. Dù là tóc dài hay tóc ngắn, tóc thẳng hay tóc xoăn thì khi óng ả, mượt mà tóc chắc chắn sẽ đẹp hơn tất thảy. Tuy nhiên muốn có một mái tóc như vậy, nếu chỉ chăm chăm vào việc gội và xả thôi thì chưa đủ. Bạn còn cần phải chăm bổ sung những thực phẩm chức năng tốt cho tóc có thể giúp tóc chắc khỏe hơn. Bởi vì dầu gội, dầu xả, hay dùng dầu dưỡng tóc chỉ tác động bên ngoài bề mặt tóc và da đầu. 

Nhiều người lựa chọn cách bổ sung thực phẩm chức năng để giúp tóc khỏe đẹp hơn
Nhiều người lựa chọn cách bổ sung thực phẩm chức năng để giúp tóc khỏe đẹp hơn

Nếu muốn tóc chắc khỏe từ sâu bên trong và có vẻ ngoài bóng bẩy, mượt mà hơn, chị em nên bổ sung cho mình những loại thực phẩm chức năng tốt cho tóc để đạt hiệu quả tối ưu. Các thực phẩm bạn chọn để bổ sung có thể có các dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng nang tóc và tóc khỏe sâu từ bên trong.

Thực phẩm chức năng dành cho tóc có thật sự hiệu quả? 

Thực phẩm chức năng tốt cho tóc được hiểu là các dòng sản phẩm bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể giúp tóc phục hồi và phát triển khỏe đẹp hơn. Nhưng không phải thực phẩm chức năng cho tóc nào cũng mang lại hiệu quả cho bạn. Bởi tùy từng tình trạng tóc, tùy vào việc cơ thể của bạn thiếu những dưỡng chất gì thì sẽ có dòng thực phẩm phù hợp riêng. Chỉ khi tìm được dòng thực phẩm chức năng phù hợp, sử dụng hợp lý theo chỉ dẫn của các bác sĩ, chuyên da tư vấn thì mới có hiệu quả thực sự.

Thực phẩm chức năng bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng cho tóc
Thực phẩm chức năng bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng cho tóc

Review thực phẩm chức năng mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc

Dưới đây là top 5 thực phẩm chức năng tốt cho tóc mà bạn có thể xem xét sử dụng.

Hair, Skin & Nails Gummies With Biotin

Dòng thực phẩm chức năng Hair, Skin & Nails Gummies With Biotin ngoài công dụng kích thích mọc tóc nhanh chóng thì còn giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc rất hiệu quả. Sử dụng dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn có một mái tóc suôn dày, khỏe khoắn và bóng mượt.

Kẹo Hair, Skin & Nails Gummies With Biotin
Kẹo Hair, Skin & Nails Gummies With Biotin

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên kẹo với 2500 mcg Biotin trong mỗi viên. Điều đặc biệt ở sản phẩm này chính là khả năng hỗ trợ làm đẹp toàn diện. Cụ thể bao gồm dưỡng tóc chắc khỏe, dưỡng da trắng sáng, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời còn giúp móng tay, móng chân chắc khỏe hơn.

Herba Hair

Đây cũng là một dòng thực phẩm chức năng tốt cho tóc với thành phần chính gồm: Biotin, sắt, kẽm, Methylsulfonylmethane và hàng loạt các vitamin như: A, C, E, B1, B2, B5, B6, B12, Herba Hair còn cung cấp cho tóc rất nhiều các dưỡng chất hữu ích như Acid folic, Pantothenic Acid, inositol, calcium…

Herba Hair mang đến công dụng kích thích mọc tóc và có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến đến các nang tóc diễn ra hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà nang tóc nhận được nhiều dưỡng chất hơn. Từ đó hỗ trợ kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. 

Herba Hair kích thích mọc tóc hiệu quả
Herba Hair kích thích mọc tóc hiệu quả

Ngoài ra Herba Hair còn giúp chân tóc chắc khỏe hơn. Đồng thời hỗ trợ làm giảm rụng tóc và làm giảm các gốc tự do gây oxy hóa mái tóc rất tốt. Herba Hair cũng giúp hạn chế quá trình tiết dầu nhờn giúp chân tóc và da đầu sạch hơn. 

Chewable Hair Vitamins – Thực phẩm chức năng tốt cho tóc

Độ nổi tiếng và hiệu quả của các sản phẩm nhà Hairburst Chewable Hair Vitamin là không cần bàn cãi. Sản phẩm được bào chế dạng kẹo dẻo vô cùng tiện dụng. Nhưng quan trọng là bên trong có chứa vô số các thành phần tốt cho tóc. Cụ thể là bao gồm: Biotin (thành phần giúp tóc dày và dài nhanh), Kẽm (hạn chế số lượng tóc gãy rụng), Collagen (cung cấp protein và axit amin giúp phát triển tóc). 

Kẹo dẻo Chewable Hair Vitamin
Kẹo dẻo Chewable Hair Vitamin

Kẹo dẻo Chewable Hair Vitamin này cũng giúp chống lại các tác nhân tiêu cực gây ảnh hưởng đến tóc như: chế độ ăn, nhiệt hoặc hóa chất từ việc làm tóc, tuổi tác và di truyền. 

Kẽm – Thực phẩm chức năng cho tóc

Nhắc đến các thực phẩm chức năng tốt cho tóc chắc chắn không thể bỏ qua viên uống bổ sung kẽm.

Kẽm là một khoáng chất cực kỳ có lợi cho mái tóc. Bởi vì kẽm tham gia cấu tạo tóc. Trong trường hợp bị thiếu kẽm tóc rất dễ bị rụng.

Kẽm thúc đẩy tóc mọc nhanh và dày hơn
Kẽm thúc đẩy tóc mọc nhanh và dày hơn

Theo lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc tóc, cơ thể con người không có cơ chế dự trữ kẽm nên việc bổ sung khoáng chất này mỗi ngày là rất cần thiết. Bên cạnh đó, cơ thể thường chỉ có thể hấp thu được một lượng nhỏ hàm lượng kẽm trong bữa ăn. Nên với những ai tóc yếu hoặc đang bị rụng tóc, rất cần phải sử dụng viên kẽm trị rụng tóc. Cách làm này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng gãy rụng và thúc đẩy quá trình mọc tóc mới nhanh hơn. 

Các loại viên kẽm trị rụng tóc ngày nay không đơn giản chỉ là bổ sung kẽm mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác có lợi cho tóc. Một số thành phần phổ biến giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi tóc như vitamin B5, Biotin, Axit amin (L-Arginine)…

Vitamin C – Thực phẩm chức năng tốt cho tóc

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển hóa vitamin B và axit amin trong từng sợi tóc. Ngoài ra vitamin C còn giúp tăng cường quá trình hấp thu chất sắt hiệu quả hơn. Cơ thể thiếu chất sắt thường sẽ dẫn đến tình trạng tóc rụng. Từ đó sẽ khiến mái tóc bị mỏng hơn, xơ xác và yếu đi nhanh chóng. Do đó vitamin C là dưỡng chất cực kỳ cần thiết đối với sự phát triển và sức khỏe của tóc.

Do đó việc bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm chức năng là cực kỳ cần thiết. Đặc biệt là với những ai đang có mái tóc yếu và rụng nhiều. 

Vitamin C giúp tóc khỏe hơn và ngăn chặn nguy cơ gãy rụng
Vitamin C giúp tóc khỏe hơn và ngăn chặn nguy cơ gãy rụng

Lưu ý khi dùng các thực phẩm chức năng tốt cho tóc 

Dưới đây là một số lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải biết khi dùng các loại thực phẩm chức năng dành cho tóc. Bạn phải biết những điều này thì mới sử dụng có hiệu quả tốt và an toàn.

  • Tất cả các thực phẩm chức năng dù tốt đến mấy cũng cần có thời gian từ 1 – 4 tháng để mang lại tác dụng. Có đủ thời gian thì các dưỡng chất mới hỗ trợ nang tóc phục hồi và giúp tóc chắc khỏe, mượt mà hơn. 
  • Khi chọn được sản phẩm phù hợp bạn cần uống duy trì đều đặn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuyệt đối không tăng liều uống vì muốn tăng tác dụng. 
  • Uống đều đặn và kết hợp ăn uống đủ chất, tránh bỏ bữa để hiệu quả nhanh nhất. 
  • Hiệu quả đạt được ở từng người sẽ khác nhau bởi vì còn tùy từng tình trạng tóc và cơ địa. 
  • Thực phẩm chức năng tốt cho tóc không phải là thuốc kích mọc tóc nhanh nên không có tác dụng thay thế thuốc điều trị rụng tóc. 
  • Nên kết hợp bổ sung thêm các thực phẩm từ tự nhiên tốt cho mái tóc để tóc được cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong.
Dù có bổ sung thực phẩm chức năng thì bạn vẫn cần phải chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ tóc mỗi ngày
Dù có bổ sung thực phẩm chức năng thì bạn vẫn cần phải chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ tóc mỗi ngày

Trên đây đều là những thông tin mà bạn nhất định phải biết về thực phẩm chức năng tốt cho tóc. Thực phẩm chức năng muốn sử dụng hiệu quả và an toàn, nhất định phải tìm hiểu thật kỹ càng trước. Trước khi chọn dùng bất cứ sản phẩm nào cũng cần chọn lựa thật kỹ từ thành phần, công dụng, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ…Và quan trọng là dùng đúng liệu lượng, không được lạm dụng. 

Rate this post

About Mika Thùy

Lê Phương Thùy ( Mika Thùy ) - Chuyên tư vấn chăm sóc tóc, kiểu tóc hiện đại phù hợp cho bạn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về tóc. Phụ nữ hiện đại không thể không làm đẹp cho tóc. “ Sắc vóc ngọc ngà, mượt mà mái tóc”

View all posts by Mika Thùy →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.